Viêm da trẻ em

Viêm da trẻ em

Thứ Ba, 9 tháng 4, 2019

Viêm da cơ địa có nguy hiểm? Hiểu rõ hơn về viêm da cơ địa

Viêm da cơ địa có nguy hiểm? Viêm da cơ địa là căn bệnh về da kinh niên khó “điều trị” do liên quan đến cơ địa dị ứng. Triệu chứng viêm da cơ địa không chỉ khiến nhân khó chịu, mất thẩm mỹ cơ mà còn tiềm ẩn rất nhiều các biến chứng nguy hiểm, đặc biệt là tình trạng bội lây lan da nếu không được điều trị đúng phương pháp.

Triệu chứng viêm da cơ địa dai dẳng và ám ảnh mọi người

Theo thống kê, trên thế giới ước tính có tới 1/5 dân số bị ảnh hưởng bởi viêm da cơ địa. Thế giới bị viêm da cơ địa thường phải đối mặt với những triệu chứng ngứa, khó chịu và ám ảnh sau đây:

Viêm da cơ địa cấp tính: Các đám ban đỏ hình tròn, bị bong trợt da, trên bề mặt xuất hiện các mụn nước và vảy tiết, xuất hiện nhiều dịch viêm và xung quanh bị phù nề.

viem-da-co-dia-co-nguy-hiem
Những triệu chứng thường thấy của viêm da cơ địa
Viêm da cơ địa mãn tính: Các đám sẩn đỏ, dày sừng, bong vảy, rối loạn sắc tố da, ngứa viêm da cơ địa tái đi tái lại nhiều lần, liên tiếp từ 1 tuần, vài tuần cho đến hàng tháng.

Viêm da cơ địa ở trẻ em thường xuất hiện ở các nếp gấp trên cơ thể như tay, chân, mông, nách, cổ,… còn viêm da cơ địa ở người lớn thường xuất hiện ở vùng cánh tay là nhiều.

Lý do viêm da cơ địa được cho là có liên quan đến sự tổn thương của bộ phận bảo vệ da và suy giảm hệ miễn dịch, yếu tố di truyền, môi trường, tác nhân kích thích dị ứng.

Đừng xem thường biến chứng nguy hiểm của viêm da cơ địa!

Viêm da cơ địa tuy là căn bệnh da liễu không đe dọa đến tính mạng mà gây nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được chữa trị sớm và đúng cách. Một số biến chứng nguy hiểm mà chúng ta thường hay gặp phải là:

Biến chứng viêm da cơ địa bội nhiễm: phản ứng ngứa - gãi gây trầy xước da dễ lan truyền, vi khuẩn herpes, vi khuẩn mủ xanh. Viêm da cơ địa bội lây nhiễm là biến chứng nguy hiểm số 1 gây mưng mủ, lở loét, thương tổn da vĩnh viễn, khó chữa trị.

viem-da-co-dia-co-nguy-hiem
Viêm da cơ địa có nguy hiểm hay không phụ thuộc vào cách bạn điều trị
Ảnh hưởng đến thẩm mỹ: Điều trị viêm da cơ địa không đúng phương pháp da sẽ làm da dày lên, sẹo xấu mất thẩm mỹ, hàng đầu là chàm môi. Hậu quả là căn bệnh luôn phát triển, gây căng thẳng, mất rất nhiều niềm tin trong khi giao tiếp.

Suy giảm chất lượng cuộc sống: Các triệu chứng viêm da cơ địa khiến cho người bệnh bứt rứt và khó chiu,  gây rối loạn giấc ngủ, dễ bị kích ứng, dị ứng. Nhiều địa cầu do điều trị sai phương pháp mà lại phải sống chung với bệnh.

Đặc biệt “Viêm da cơ địa ở trẻ em khiến cho trẻ thường xuyên quấy khóc, ngủ kém, ăn kém, phát triển chậm, dễ mắc các bệnh viêm xoang, hen suyễn, nổi mề đay. Viêm da cơ địa khi mang thai Có thể ảnh hưởng tới thai nhi.

Xem thêm: Những loại bệnh viêm da ở trẻ em bắt buộc các mẹ nắm rõ.

Viêm da cơ địa có nguy hiểm hay không? phần nào bạn cũng nắm rõ phải không nào. Do đó, khi nhận thấy những dấu hiệu viêm da cơ địa, thì bệnh nhân nên nhanh chóng tìm phương pháp để đẩy lùi căn bệnh, tránh những biến chứng không mong muốn từ bệnh".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét