Viêm da trẻ em

Viêm da trẻ em

Thứ Ba, 23 tháng 4, 2019

Cách chữa trị bệnh chàm môi hiệu quả | Không còn lo ngại về chàm môi

Được biết, bệnh chàm môi không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người bệnh. Tuy nhiên, do đặc thù vị trí xuất hiện của bệnh mà cần phải có những cách chữa chàm môi nhanh chóng và hiệu quả nhất. Hiểu rõ được điều này, chúng tôi xin gửi đến bạn đọc cách chữa chàm môi tốt nhất.

Cách chữa trị bệnh chàm môi

Chữa bệnh chàm môi bằng Tây y

Việc đầu tiên khi bạn nghi ngờ mình mắc chàm môi, cần đến ngay các trung tâm y tế, cơ sở chuyên khoa da liễu để xác định rõ bệnh cũng như mức độ nặng nhẹ của bệnh. Dừa vào những kết quả xét nghiệm bác sĩ có thể đưa ra kết luận về bệnh cũng như những loại thuốc điều trị thích hợp nhất.

cach-chua-tri-benh-cham-moi
Thị trường hiện có nhiều loại thuốc bôi ngoài điều chị chàm

Đối với trường hợp bệnh nhẹ tức vùng môi bị bệnh vẫn chưa bị nhiễm vi khuẩn và nấm thì có thể điều trị bằng cách sử dụng loại thuốc dạng kem hay dạng mỡ bôi trực tiếp lên vùng da bị bệnh từ 1-2 lần mỗi ngày. Loại thuốc thường hay được dùng là hydrocortisone 1% có công dụng đặc trị các loại viêm da như bệnh chàm môi, nhanh chóng đẩy lùi nhanh những triệu chứng của bệnh.

Xem thêm: Những loại bệnh viêm da ở trẻ em bắt buộc các mẹ nắm rõ.

Còn trong trường hợp bệnh nặng hơn, da vùng môi bị chàm đã bị bội nhiễm vi khẩn và nấm thì ngoài việc bôi thuốc,cũng cần phải dùng thêm những loại thuốc diệt vi khuẩn và nấm.

Chữa bệnh chàm môi bằng những bài thuốc dân gian

Trong quá trình điều trị chàm môi bằng Tây y thì bạn cũng có thể tham khảo thêm một vài bài thuốc dân gian dưới đây cho việc điều trị, giúp cho việc chữa bệnh được nhanh và hiệu quả nhất.

Chữa bệnh chàm môi bằng lá sim

Lá sim có tác dụng sát khuẩn và phục hổi thương tổn do chàm gây nên. Cách sử dụng lá sim chữa bệnh cũng rất dễ, lá sim rửa sạch bạn hãy đem nấu đến khi cô đặc thành cao. Mỗi ngày bôi cao này lên vùng môi bị chàm, đợi đến khi cao khô bạn bôi một chút mỡ gà trống lên vùng da bệnh.

cach-chua-tri-benh-cham-moi
Lá sim có tác dụng điều trị chàm môi rất tốt
Áp dụng bôi thuốc mỗi ngày 3 lần cho đến lúc chấm dứt những triệu chứng của bệnh thì có thể ngưng.

Phương pháp chữa chàm môi bằng lá trà xanh

Trà xanh từ xưa đã được mọi người biết đến với rất nhiều các lợi ích khác nhau cho sức khẻo cũng như đối với làn da. Trong tinh chất có trong lá trà xanh chứa lượng lớn chất kháng khuẩn, chất chống oxy hóa nên trà xanh đang được xem là vị thuốc dân gian điều trị bệnh chàm rất an toàn và hiệu quả.

Hàng ngày, bạn chỉ việc lấy khăn mềm thấm đẫm nước lá trà xanh lên trên vùng da chàm. Thực hiện vài lần trong ngày liên tục trong 1 tháng bạn sẽ nhanh chóng đẩy lùi bệnh chàm môi.

Cách chữa bệnh chàm môi bằng lá ổi

Lá ổi cũng có tác dụng tốt trong việc chống nhiễm trùng cho da. Lá ổi rất dễ kiếm, lá ổi rửa sạch đem nấu nước đậm đặc sau đó bạn chỉ việc lấy khăn hoặc bông gòn thấm đẫm nước bôi lên trên da vùng môi bị chàm này từ 3-4 lần. Kiên trì điều trị với bài thuốc này liên tục trong 1 tháng, ngoài việc đẩy lùi các triệu chứng của bệnh ra còn giúp làn da không bị thâm đen sau khi bệnh khỏi.

Song song với việc sử dụng các loại thuốc điều trị chàm môi thì trong quá trình điều trị, bạn cũng nên lưu ý:

Bổ sung thêm nhiều vitamin cho cơ thể từ các loại trái cây và rau xanh. Các loại vitamin nhóm B như B2, B3, B6, B12 và vitamin E đều rất cần thiết bổ sung trong giai đoạn này.

cach-chua-tri-benh-cham-moi
Bổ sung thêm các loại vitamin cần thiết chi cơ thể
Đảm bảo, Giữ gìn vệ sinh răng miệng sạch sẽ cũng là việc rất quan trọng nhằm loại trừ các vi khuẩn từ bên trong miệng xâm nhập ra ngoài làm cho tình trạng bệnh trở nặng hơn.

Không mua sử dụng các loại son phấn có chứa nhiều các hóa chất độc hại, tăng cường thêm việc giữ ẩm cho làn môi bằng những loại dầu thiên nhiên như dầu ô liu, dầu dừa....

Có thể thấy các cách chữa bệnh chàm môi được kể trên khá đơn giản tuy nhiên kết quả đạt được lại rất tốt. Bệnh chàm môi sẽ hoàn toàn có thể điều trị nhanh chóng tận gốc nếu như các bạn sớm có thể phát hiện ra bệnh thông qua những triệu chứng đặc chưng của nó. Hy vọng qua các chia sẻ của chúng tôi trong bài viết này phần nào giúp các bạn trong việc điều trị bệnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét