Viêm da trẻ em

Viêm da trẻ em

Thứ Ba, 23 tháng 4, 2019

Phương pháp phòng ngừa bệnh á sừng | Không lo bệnh á sừng tái phát

Bệnh á sừng là bệnh viêm ngoài da mà không một ai muốn mắc phải. Bệnh cũng có thể được điều trị, nhưng những khó khăn trong sinh hoạt cuộc sống hàng ngày của người bệnh.

Phòng bệnh hơn chữa bệnh phải không nào? Hãy tìm ngay cho mình những phương pháp phòng ngừa bệnh á sừng ngay cho mình qua bài viết dưới đây. Không chỉ với người lớn, mà đây đều là những cách phòng ngừa bệnh á sừng là một trong những bệnh viêm da ở trẻ em mà các bạn nên chú ý.

Cách phòng ngừa bệnh á sừng hiệu quả

Vệ sinh da sạch sẽ và đúng cách

Việc vệ sinh da sạch sẽ giúp cơ thể loại bỏ đi phần nào các vi khuẩn gây bệnh đang ẩn náu trên da. Nếu bạn có thói quen thường xuyên vệ sinh da sạch sẽ có thể góp phần hạn chế tình trạng viêm nhiễm làm tổn thương làn da.

phong-ngua-benh-a-sung
Tắm rửa giúp làm sạch da, loại bỏ vi khuẩn có hại
Tuy nhiên việc vệ sinh da chỉ bằng nước sạch không thôi thì không phải là phương pháp hiệu quả nhất để diệt khuẩn, loại bỏ mầm bệnh. Người bệnh tắm nước âm và cũng không nên để cơ thể tiếp xúc với nước quá lâu. Bởi việc tắm rửa thời gian dài trong nước nóng dẫn đến tình trạng mất cân bằng độ ẩm tự nhiên có trên da, làm cho da dần khô hơn, khả năng dễ bị chảy máu do bị nứt nẻ.

Thời gian tắm lý tưởng là từ 10 – 15 phút, đây là khoảng thời gian lý tưởng nhất để những tế bào da hấp thụ đầy đủ nước trở nên mềm mịn hơn.

Sử dụng kem dưỡng ẩm

Kem Dưỡng ẩm đang được xem như là một bước tiến quan trọng trong việc làm giảm hiện tượng khô da, phòng ngừa điều trị bệnh á sừng tái phát hay để bệnh nặng hơn. Thời gian lý tưởng nhất để bạn thoa kem dưỡng ẩm cho da đó là lúc mà bạn vừa tắm xong hay là lúc tắt vòi hoa sen.

 Hạn chế việc để cơ thể ướt mặc quần áo, nên sử dụng khăn mềm thấm những giọt nước còn đọng lại trên cơ thể.

Sau khi đã lau khô người, bạn tiến hành thoa một lớp kem dưỡng ẩm lên da cùng massage vùng da thoa kem nhẹ nhàng. Việc thoa kem dưỡng ẩm ngay sau lúc tắm là phương án hiệu quả nhất phòng ngừa bệnh á sừng, vì những dưỡng chất có trong kem sẽ thẩm thấu nhanh chóng vào sâu bên trong lớp biểu bì giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân gây bệnh.

phong-ngua-benh-a-sung
Sử dụng kem dưỡng da ngay sau khi tắm giúp bảo vệ da tốt hơn
Đối với những người bệnh bị á sừng ở tay, chân nên dùng các tuýp kem nhỏ, dễ dàng mang theo người để sử dung sau khi rửa tay, việc bôi lên một lớp mỏng sau khi rửa tay này cũng giúp bệnh nhanh chóng hồi phục.

Loại bỏ những tác nhân gây bệnh á sừng

Quần áo

Quần áo là yếu tố có nguy cơ làm cho bệnh á sừng tái phát. Bởi vậy, người bệnh nên lựa chọn cho mình các bộ quần áo được làm bằng liệu cotton thoáng mát, bởi khả năng của cotton là thấm hút mồ hôi nhanh. Hạn chế sử dụng quần áo được làm từ chất liệu tổng hợp.

Mỗi lần hoạt động chân tay, chất liệu vải thô sẽ khiến cho da dễ bị tổn thương gây bong tróc. Ngoài ra, tốt hơn hết các bạn nên mặc quần áo rộng rãi, thoải mái cho cơ thể để thuận tiện hơn trong những hoạt động, giảm thiểu tình trạng quần áo cọ sát với da làm cho bệnh á sừng thêm nặng mỗi lần sử dụng quần áo quá bó sát cơ thể.

Tránh xa các chất tẩy rửa, hóa chất độc hại

Khi chẳng may bạn mắc phải bệnh á sừng, điều mà bạn cần thực hiện là tránh xa các hóa chất độc hại, chất tẩy rửa bở sẽ khiến bệnh chuyển biến phức tạp gây khó khăn trong việc điều trị hơn. Bạn cũng nên tránh sử dụng các chất làm mềm vải, chất giặt quần áo, nước rửa chén,… bởi những chất hóa học có trong chúng sẽ làm cho da ngứa ngáy thêm, làm tăng nguy cơ gãi tạo điều kiện lây nhiễm vi khuẩn là nguyên nhân gây bệnh á sừng.

phong-ngua-benh-a-sung
Sử dụng gang tay đồ bảo hộ khi tiếp xúc với hóa chất
Đối với trường hợp, bắt buộc cần phải tiếp xúc với các hóa chất độc hại như công nhân may, công nhân xây dựng, công nhân dệt,…. Lúc này bạn cần trang bị cho mình thật kỹ đồ bảo hộ lao động mỗi lần bắt tay vào công việc.

Xây dựng một thực đơn dinh dưỡng khoa học

Hệ miễn dịch suy yếu dẫn đến các chức năng bảo vệ dần bị mất gây nên bệnh á sừng. Bởi vậy, khi bị á sừng người bệnh cũng cần phải có một chế độ ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể, giúp tăng thêm sức đề kháng cũng như tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Người bệnh nên ăn nhiều các loại thực phẩm giàu vitamin C, E như cam, quýt, ớt chuông, đu đủ, dứa…  Đây đều là các loại thực phẩm có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch.

Xem thêm:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét