Viêm da trẻ em

Viêm da trẻ em

Thứ Ba, 9 tháng 4, 2019

Trẻ bị viêm da thì kiêng ăn gì để nhanh hết bệnh?

Nếu một ngày, các mẹ thấy bé có những mô tả như: phát ban đỏ ở mặt hoặc đùi, thô ráp, sần sùi mà không bị ngứa. Hay chảy nước rồi dần dần sau đó lan rộng hơn thì hãy cẩn thận vì đó là những triệu chứng ban sơ cho thấy bé nhỏ đã bị nhiễm căn bệnh viêm da cơ địa.

Chứng viêm da cơ địa ở trẻ em thường xuất hiện nhiều hàng vào những ngày thời tiết đang trong thời kỳ chuyện mùa hoặc trong mùa đông. Đây là một kiểu bệnh ngoài da thường gặp trẻ em, thế nhưng mà các kiểu thuốc bôi chỉ hợp với một số nhỏ trẻ em hết bệnh khi dùng thuốc.

Có nhiều trẻ khi đến 2 tuổi thì bệnh sẽ tự hết nhưng cũng có rất nhiều các trường hợp căn bệnh kéo dài tới tuổi trưởng thành. Vì thế các mẹ nên nghiên cứu kĩ về bệnh, nguyên nhân, triệu chứng cũng như cách phòng ngừa, điều trị căn bệnh cho nhỏ bé đúng cách.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm da cơ địa ở trẻ em

Trước đây, đa số các bà mẹ tin rằng lý do chính gây nên bệnh là vì rối loàn Cảm Xúc, bên cạnh đó các bác sĩ đã khám phá và khẳng định, rối loạn chỉ là điều kiện thúc đẩy bệnh dịch phát triển chứ không phải căn nguyên gây bệnh. Nguyên nhân chính gây nên này cũng có thể là bởi vì di truyền gia đình với môi trường xung quanh bị bẩn.

tre-bi-viem-da-thi-kieng-ăn-gi
Trẻ bị viêm da ảnh hưởng xấu đến thẩm mỹ

Mẹ nên kiêng cho trẻ ăn những gì?

Đại đa số các bà mẹ mang nghĩ suy sai lầm rằng cần phải kiêng, không cho con ăn các món tanh, thịt gà... Mhưng vấn đề này cũng có thể sẽ khiến trẻ thêm còi cọc nhưng mà chưa chắc bệnh đã khỏi. Thành ra, nếu trẻ không bị dị ứng với thức ăn thì các mẹ vẫn nên cho bé đầy đủ chất.

Xem thêm: Viêm da cơ địa không nên ăn gì? Thực phẩm nên kiêng khi bị viêm da.

Nguyên nhân chính gây căn bệnh của trẻ chính là do bé khó thích ứng với thời tiết, môi trường..nên khi thời tiết thay đổi căn bệnh sẽ nặng hơn. Chính bởi thế, các mẹ phải thường xuyên làm sạch môi trường sống nhằm loại bỏ các tác nhân gây bệnh.

Bên cạnh đó, cũng không nên nuôi chó mèo trong nhà, tránh để trẻ tiếp xúc với những đồ vật cũng như hóa chất nghi ngờ là nguyên nhân gây bệnh. Chú ye hơn là bác mẹ cũng cần làm sạch da cho bé để tránh lây lan và làm cho bệnh dịch trở nên nghiêm trọng hơn.

tre-bi-viem-da-thi-kieng-ăn-gi
Tắm sạch cho bé hàng ngày
Khi trẻ bị viêm da, da bé dại sẽ bị khô, mẩn đỏ nên ba má cần phải giữ cho da nhỏ luôn có độ ẩm bằng cách thường xuyên bôi kem, thuốc mỡ hoặc các dạng hình kem được thầy thuốc phát cho để hỗ trợ tăng độ ẩm cho da trẻ.

Các mẹ không nên tắm cho nhỏ dại bằng các cách như xà phòng thơm, không sài thuốc tẩy, xả vải để giặt áo xống cho trẻ. Nên cho trẻ mặc vải mềm, mỏng, tránh các loại vải lông thú vì lúc này da của bé rất nhạy cảm và rất dễ kích ứng, nổi mẩn đỏ.

Tránh để trẻ gãi vào các vùng da nổi đỏ bởi vì rất Có thể căn bệnh sẽ lây lan sang các vùng da lành.

Mẹ nên làm gì để phòng bệnh viêm da cho bé?

Để phòng bệnh viêm da ở trẻ em vào những ngày chuyển mùa, thay đổi thời tiết... Các mẹ cần thường xuyên cho con tắm trong nước ấm, cắt ngắn móng tay để hạn chế xước da khi trẻ gãi, lựa chọn quần áo mềm mỏng, thoáng mát, tránh vải làm từ lông thú, giữ nhiệt độ trong phòng ở nhiệt độ không quá nóng.

Ngoài ra, các mẹ cũng cần thường xuyên bôi kem giữ ẩm cho da trẻ (loại không gây kích ứng da), và cho trẻ tắm thường xuyên bằng các loại lá hoặc chanh để làm dịu, mát da.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét