Viêm da trẻ em

Viêm da trẻ em

Thứ Hai, 22 tháng 4, 2019

Chữa viêm da cơ địa bằng đông y hiệu quả không lo viêm da

Chữa viêm da cơ địa bằng đông y hiện đay đang được rất nhiều người quan tâm. Y học phát triển nên việc điều trị viêm da cơ địa bằng tây y cũng không còn là quá khó khăn. Tuy nhiên, việc dùng quá nhiều hay lạm dụng cũng như sử dụng không đúng thuốc lâu dần sẽ dẫn đến nhờn thuốc, bệnh kháng thuốc gây nên rất nhiều các khó khăn trong việc điều trị bệnh sau này.

Bởi vậy, trong trường hợp người bệnh không muốn sử dụng thuốc điều trị viêm da cơ địa do những tác dụng phụ của bệnh gây nên thì có thể tham khảo cách chữa bệnh viêm da cơ địa bằng đông y sau đây của chúng tôi.

Chữa viêm da cơ địa bằng đông y

Đông y trong việc điều trị viêm da cơ địa là những thảo dược 100% tự nhiên, an toàn đối với sức khỏe của người bệnh. Đa dang trong việc sử dụng thuốc như thuốc bôi, thuốc uống, thuốc ngâm rửa,…

Chữa viêm da cơ địa bằng lá trầu không

Cả y học cổ truyền cũng như y học hiện đại đều khẳng định tác dụng của lá trầu không trừ phong, kháng khuẩn mạnh, tiêu viêm, sát trùng và kháng khuẩn làm sạch những thương tổn mà bệnh gây nên trên da. Lá trầu không rất tốt đới với người mắc các bệnh da liễu như bệnh chàm, viêm da cơ địa hay nổi mề đay,…

chua-viem-da-co-dia-bang-dong-y
Lá trầu không rất tốt sát trùng cho da
Cách sử dụng lá trầu không chứa viêm da như sau:
  • Cách 1: Lá trầu không sau khi được rửa sạch đem vò nát, chà nhẹ nhàng lên vùng da mắc bệnh.
  • Cách 2: Lá trầu không có thể cho vào cốc nước sôi sau vắt lấy nước cốt của lá, sau khi để nước nguội đem đi để rửa vùng da bị bệnh.

Chữa viêm da cơ địa bằng lá khế

Ít ai lại có thể biết lá khế cũng có thể chữa viêm da cơ địa, trong đông y lá khế có tác dụng giải độc, phong nhiệt, giảm ngứa, sát khuẩn, tiêu viêm, lợi tiểu, …

Đối với lá khế, bạn có thể điều trị bằng cách lấy lá khế rửa sạch sau đó ngâm là với nước muối pha loãng, đợ ráo nước, vò nát rồi cho vào nồi đun sôi, khi nước đã nguội bớt thì đem tắm cũng như vệ sinh vùng da mắc bệnh.

chua-viem-da-co-dia-bang-dong-y
Lá và quả khế đều có tác dụng trong điều trị viêm da cơ địa
Ngoài ra, ăn những món ăn được chế biến từ khế như sườn non kho khế chua, khế chua ướp đường,… cũng là một cách điều trị viêm da cơ địa từ bên trong hiệu quả.

Chữa viêm da cơ địa bằng lá trà xanh

Lấy một nắm lá trà xanh đã được rửa sạch đem đun với nước để sôi trong khoảng 10 phút sau đó cho thêm một vài hạt muối đợi nước nguội đi. Khi nước trà xanh đã nguội hoặc còn âm ấm thì sử dụng nước này để rửa lên cùng da hoặc có thể ngâm vùng da bị viêm vào nước.

 Trong lúc ngâm lấy xác lá trà xanh đã đem đun trước đó chà nhẹ nhàng lên bề mặt các vùng da bị viêm da cơ địa gây tổn thương để những vết thương này có thể mau chóng khô và lành lại.

Cây thuốc khác

Mò trắng, Lá lốt, tang diệp, lá đơn đỏ, ô rô,… Những bài thuốc uống này đều có tác dụng giúp thanh nhiệt, giải độc ở gan, thận, mát gan, tăng cường thêm sức đề kháng cho cơ thể người bệnh.

Ngoài các bài thuốc ngâm rửa bạn cũng nên kết hợp cùng với các bài thuốc bôi giúp làm lành vết thương do viêm, tăng thêm khả năng phục hồi cho da.

chua-viem-da-co-dia-bang-dong-y
Lá đơn đỏ dễ dàng thấy trong cuộc sống
Không phải ai cũng hợp với việc chữa viêm da cơ địa bằng đông y này. Mặc dù các bài thuốc đều an toàn tuy nhiên để có thể đạt hiệu quả cao thì còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người, khả năng cơ thể hấp thụ từ thảo dược tự nhiên thường sẽ chậm hơn so với các loại thuốc tây.

Bởi vậy đối với phương pháp điều trị viêm da cơ địa này, đòi hỏi sự kiên trị điều trị của người bệnh, sử dụng thuốc điều trị trong thời gian dài. Không chỉ với người lớn mà đây đều là những bài thuốc có thể điều trị các bệnh viêm da ở trẻ em hiệu quả.

Đối với các trường hợp điều trị bệnh không thuyên giảm, tình trạng của bệnh có xu hướng nặng hơn, tốt hơn hết bạn nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa da liễu uy tín để được khám và tư vấn, không nên tự ý điều trị viêm da cơ địa tại nhà.

Một số thực phẩm mà khi bị viêm da cơ địa không nên ăn để giúp quá trình điều trị tốt hơn, bạn có thể tham khảo tại đây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét