Viêm da trẻ em

Viêm da trẻ em

Thứ Hai, 22 tháng 4, 2019

Chàm bìu ở nam giới | Nguyên nhân - triệu chứng bệnh chàm bìu

Bệnh chàm bìu ở nam giới là một loại bệnh ngoài da tại bộ phận sinh dục, là một trong các dạng viêm da dị ứng với những dấu hiệu chính như nổi mụn ở bao quy đầu, chúng có thể gây nên lở loét tạo cảm giác rất ngứa.

Ở vài trường hợp bệnh khác, nếu chàm bìu ở dạng chàm nước nguy cơ gây nhiều khó khăn hơn cho người bệnh vì các nốt mụn nếu có bọng nước liên tục vỡ ra làm cho vùng da này luôn bị ẩm ướt, đau rát tạo cảm giác rất khó chịu.

cham-biu-o-nam-gioi
Bệnh chàm bìu ở nam giới thường điều trị khó hơn bình thường

Bởi bệnh xuất hiện ở vùng da nhạy cảm nên đại đa số các bạn nam thường ngại việc thăm khám cũng như điều trị sớm. Vậy làm cách nào để có thể nhận biết cũng như điều trị bệnh chàm bìu này sớm? Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Triệu chứng bệnh chàm bìu ở nam giới

Dấu hiệu bệnh chàm bìu phổ biến nhất của nam giới bị bệnh này là cảm giác luôn ngứa ngáy, khi gãi nhiều sẽ bị chảy dịch dính bởi những bạch cầu tạo nên, nếu như để lâu mà không có phương an chăm sóc tốt có thể làm cho da nhiễm trùng bìu gây nên hiện tượng viêm nhiễm, ảnh hưởng không nhỏ đến bộ phận sinh dục của nam giới.

cham-biu-o-nam-gioi
Triệu chứng dễ nhận thấy nhất là các mụn nước xuất hiện
Bệnh chàm bìu ở nam giới thường hay tái phát ở nhiều đợt, giữa mỗi đợt lại có khoảng cách khác nhai và ổn định nên nhiều người đã hiểu nhầm việc bệnh đã được điều trị dứt hẳn song chỉ sau đó một khoảng thời gian bệnh lại tiếp tục tái phát trở lại, nhất là lúc có thêm những chất xúc tác sẽ khiến cho tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Nguyên nhân gây bệnh chàm bìu ở nam giới

Đại đa số nam giới khi mắc bệnh chàm bìu nguyên nhân là do di truyền. Nếu trước đó trong gia đình đã từng có người mắc chàm, thì các thế hệ sau đó có nguy cơ mắc lại chàm bìu là rất cao.

Nếu như mẹ hoặc bố đã từng chàm thì tỷ lệ con cái sau khi sinh ra mắc bệnh này lên đến 60%. Con số này lên đến 80% nếu như cả mẹ và bố trước đó đều bị chàm.

Rối loạn nội tiết tố cơ thể, suy giảm hệ thống thần kinh hay bị những kích thích từ bên trong như viêm đại tràng, viêm xoang, suy thận, xơ gan,… cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến bệnh chàm bìu.

cham-biu-o-nam-gioi
Dị ứng xà phòng và các hóa chất khác cũng là nguyên nhân gây chàm bìu ở nam giới
Ngoài ra, còn có không ít các trường hợp nam giới bị chàm bìu do bị nhiễm vi khuẩn, nấm mà lại không được hỗ trợ điều trị hiệu quả, gây nên phản ứng chàm hóa tại chỗ, dẫn đến mãn tính sau đó bệnh kéo dài dai dẳng.

Một số ít trường hợp các bạn nam bị dị ứng với nguồn nước bẩm, xà phòng tắm, nguyên liệu làm cao su,… cũng có thể là yếu tốt để chàm bìu xuất hiện và đe dọa trực tiếp sức khỏe người bệnh.

Điều trị chàm bìu ở nam giới

Hiện nay, có một số cách chữa bệnh chàm bìu như:
  • Loại bỏ tối đa những tác nhân mà bạn nghi ngờ có thể mắc bệnh chàm bìu.
  • Điều trị bằng Steroid tại chỗ với hoạt lực nhẹ.
  • Điều trị chàm bìu với những thuốc kháng histamin gcó tác dụng giảm ngứa.
  • Trị liệu bằng việc sử dụng ánh sáng với UVB dải hẹp, bước sóng khoảng 311 nm.
  • Bổ sung thêm một vài vi chất cần thiết như: riboflavin, kẽm, Nicotinic acid,… do cơ thể thiếu hụt.
  • Sử dụng thêm những loại kem dưỡng ẩm, những loại thuốc kháng sinh trong trường hợp bội nhiễm.
Bởi bệnh chàm bìu ở nam giới xuất hiện tại vùng da nhạy cảm và mỏng, có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ sinh sản của các bạn nam giới. Bởi vậy, để giảm thiếu tối đa từ bệnh, khi nhận thấy có dấu hiệu ngứa nhiều ở bìu thì các bạn nên nhanh chóng đi khám ở những cơ sở y tế uy tín để có thể xớm tìm ra nguyên nhân gây bệnh cũng như có cách điều trị thích hợp.

cham-biu-o-nam-gioi
Sử dụng các loại thuốc theo sự chỉ định của bác sĩ
Chú ý, tuyệt đối không nên tự mình sử dụng những loại thuốc đang được bày bán trôi nổi trên thị trường khi mà chưa thăm khám bác sĩ cụ thể.

Xem thêm:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét