Viêm da trẻ em

Viêm da trẻ em

Thứ Ba, 9 tháng 4, 2019

Nguyên nhân và biến chứng viêm da ở trẻ em bạn cần biết

Viêm da ở trẻ em hiện nay là một căn bệnh không thể xem thường. Các mẹ nếu như không biết rõ về bệnh cũng như cách điều trị sẽ ảnh hưởng rất xấu đến bé. Tuy nhiên để có thể phòng và điều trị bệnh hiệu quả thì các bạn cần nắm rõ được nguyên nhân trẻ bị viêm da để từ đó có được phương pháp hiệu quả nhất

Nguyên nhân trẻ bị viêm da cơ địa

Làn da trẻ thường mỏng manh và rất dễ bị tổn thương, theo đó cơ chế bảo vệ da bé yếu gấp 5 lần so với da người lớn? Chính do vậy, lúc mà vi khuẩn tiến công, bệnh viêm da rất dễ xuất hiện.

Trong đó, vùng da ở chỗ quấn tã như mông, bẹn, bộ phận sinh dục là nơi thường xuyên của chứng bệnh này.

Mỗi khi quấn tã quá lâu, nhất là lúc bé đã ị hoặc tè nhưng mẹ không hay biết, các enzyme độc hại trong khoảng phân và nước đái xâm nhập vào da trẻ, gây viêm da, hay còn gọi là hăm tã.

nguyen-nhan-va-bien-chung-viem-da-o-tre
Mẹ nên chú ý thay tã cho bé thường xuyên
Không những thế, chất liệu tã thô ráp, gây thương tổn da bé cũng chính là thủ phạm dẫn tuyến đường cho chứng viêm da ở trẻ em.

Theo các thống kê cho thấy, khoảng 50% trẻ mắc các chứng viêm da trong những năm đầu đời, nhất là trong thời kỳ 6-9 tháng tuổi.

Làn da bị tổn thương lâu ngày sẽ phần nào ảnh hưởng tới giấc ngủ cũng như trong các bữa ăn hằng ngày của trẻ. Bởi thế, các mẹ đừng nên sao nhãng trong khâu chăm sóc da cho bé, đặc biệt là ở các vùng da quấn tã.

Biểu hiện của bệnh viêm da trẻ em

Tùy theo từng cái viêm da ở trẻ mà sở có những biểu hiện khác nhau.
  • Cấp tính: Những mụn nước hội tụ thành từng đám trên nền da đỏ, phù vật nài, chảy nước, ngứa phổ biến.
  • Thời kỳ bán cấp: thương tổn da ít phù hơn, bắt đầu khô và ngứa ít.
  • Thời kỳ mãn tính: da dày, bong vảy, lichen hóa, vẫn còn ngứa.
Trong trường hợp không được chữa trị rẻ với thể dẫn đến tình trạng bội nhiễm, với mủ, đau rát, lở loét ở bất cứ vị trí da trên cơ thể nếu như bị tổn thương.

nguyen-nhan-va-bien-chung-viem-da-o-tre
Dấu hiệu trẻ xuất hiện viêm da
Bệnh viêm da nếu nhưng không được điều trị sớm rất với thể chúng không khỏi mà còn để lại những di chứng nặng nề do các vết viêm nhiễm ở vùng mặt, đầu, cổ – nơi tập trung rất nhiều các mạch máu, gần hệ thần kinh.

Lúc bị nhiễm trùng có thể gây nên viêm tắc tĩnh mạch não và để lại rất nhiều các di chứng khó có thể giải quyết.

Biến chứng nhiễm trùng da ở trẻ sơ sinh

Thông thường, dấu hiệu của bệnh viêm da sẽ là đỏ da ở vùng quấn tã, đỏ da ở quanh khu vực sinh dục, kèm mùi hôi, khó chịu.

Vùng da tiếp giáp với hậu môn có thể mang màu đỏ nhạt, càng ngày càng loét đỏ, chảy máu, chảy mủ giả dụ nếu như không được trông nom cùng điều trị kịp thời.

Kế tiếp sự khó chịu trên, bệnh cũng còn tác động không ít tới giấc ngủ thường ngày của trẻ. Trẻ thường xuyên quấy khóc, giật mình trong khi ngủ, ngủ không được liền.

Xem thêm: Vết bớt là gì? Có những loại vết bớt nào thường xuất hiện trên trẻ.
Về lâu về dài, trẻ trở thành cáu gắt, giảm sút sức khỏe, chiều cao cân nặng chậm tăng.

Sau khi đã nắm rõ được nguyên nhân  trẻ bị viêm da thì phần nào các mẹ đã biết được cách để phòng tránh tốt nhất cho bé rồi phải không nào. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về những cách điều trị viêm da tốt nhất dành cho trẻ ở các bài viết sau.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét