Viêm da trẻ em

Viêm da trẻ em

Thứ Hai, 22 tháng 4, 2019

Viêm da cơ địa không nên ăn gì? Thực phẩm nên kiêng khi bị viêm da

Viêm da cơ địa không nên ăn gì? Là câu hỏi chúng tôi nhận được nhiều nhất trong tuần vừa qua về bệnh này. Trong quá trình điều trị viêm da, có một số thực phẩm chúng ta nên kiêng bởi nó không tốt cho cơ thể trong giai đoạn điều trị bệnh. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời cho câu hỏi " viêm da cơ địa không nên ăn gì?".

Viêm da cơ địa nên kiêng gì?

Chỉ có bạn mới là người hiểu rõ chính bản thân bạn nhất. Bởi vậy, việc nên và không nên ăn gì cũng chỉ có duy nhất bản thân bạn mới biết được. Nếu ngay sau bữa ăn, mà cơ thể bạn bắt đầu xuất hiện các phản ứng như tại vị trí vết chàm trở nên ngứa hơn, xuất hiện thêm một số đốt mới thì bạn nên ngừng ăn món đó lại ngay.

viem-da-co-dia-khong-nen-gi
Rất nhiều các loại thực phẩm cần khiêng khi bị viêm da cơ địa
Người bị viêm da cơ địa cũng nên hạn chế ăn thực phẩm chưa nhiều đạm động vật, bời đạm này chi làm cho gan, thận hoạt động trở nên quá tải, các loại thịt đỏ cùng hải sản có vỏ chứa nhiều histamin. Nên kiêng uống sữa bò cũng như dùng những sản phẩm khác từ sữa như sữa uống lên men, sữa chua, phô mai. Nên tăng cường thêm rau xanh trong các bữa ăn hàng ngày.

Xem thêm: Bệnh chàm môi là gì?

Người bệnh trong quá trình điều trị bệnh nên dừng ăn mực cũng như các loại hải sản có vỏ, xúc xích, thịt xông khói, caffeine, sữa bò, bia, sữa chua, sữa lên men, phô mai, đồ ăn nhanh… Trong số các loại thực phẩm được liệt kê dưới đây, nếu như bạn dừng sử dụng trong thời gian điều trị bệnh là bạn đã tự mình góp đến 50% khả năng điều trị bệnh.

Viêm da cơ địa kiêng ăn đường

Đường tinh luyện – loại đường trắng mà mọi người vẫn đang sử dụng mỗi ngày để làm gia vị nêm nếm cho thức thức ăn, nó có trong tất cả bánh kẹo công nghiệp, nước ngọt có ga, nước ép trái cây đóng chai.

viem-da-co-dia-khong-nen-gi
Đường ảnh hưởng xấu đến hệ thông đướng ruột
Đường sẽ làm cho hệ vi khuẩn đường ruột không phát triển tốt hơn (gia tăng hại khuẩn mà giảm lợi khuẩn). Những nghiên cứu mới đây cũng đã đã chỉ ra rằng đường trắng có nguy cơ làm giảm đến 50 % khả năng tiêu diệt virus và vi khuẩn của tế bào bạch cầu trong cơ thể, chính điều này làm cho hệ miễn dịch của bạn bị suy yếu.

Khi bạn ăn các loại thực phẩm có đường, cơ thể sẽ tiến hành phân hủy carbohydrate có trong đường trở thành glucose, làm gia tăng mức insulin bên trong cơ thể, tạo nên một đợt viêm.

Sữa bò, các sản phẩm từ sữa

Nếu mà để nói về sữa bò sẽ cần cả một trang giấy dài đê nói, rất dài về các chú bò công nghiệp được ăn cỏ GMO, thấm đẫm trong mình glyphosate, sữa được vắt từ vú của các chú bò đã bị u vú kéo dài, đường sucralose, protein đậu nành trong sữa, bột ngô biến đổi gen, chất tạo mùi, chất bảo quản, chất tạo màu nhân tạo… có quá nhiều bên trong.

Ước tính khoảng 2-3% trẻ em dưới 3 tuổi tại Ý bị dị ứng sữa bò, những chuyên gia hàng đầu tại đây nghĩ rằng nó chỉ là dị ứng tạm thời, nhưng trên thực tế lại hoàn toàn không phải như vậy.

viem-da-co-dia-khong-nen-gi
Người mắc viêm da cơ địa nên hạn chế uống sữa và các chế phẩm từ sữa
Con số thống kê thực tế đã cho thấy, có đến 20% số trẻ em khi tròn 4 tuổi bị dị ứng sữa bò. Sữa bò hiện đang được xem như là một nguyên nhân phổ biến gây nên của hầu hết các bệnh nhân dị ứng (Ngoài sữa bò ra còn có cả sữa dê, cừu, trâu cùng những loại động vật có vú khác).

Và tại sao càng ngày lại càng có thêm nhiều người bị dị ứng với sữa bò như vậy, câu trả lời chính nằm ở vấn đề là sữa nhiễm GMO ( thực phẩm biến đổi gen).

Viêm da cơ địa nên kiêng ăn các loại hải sản có vỏ

Tại Mỹ các loài động vật có vỏ hiện đang được xếp vào vị trí vố 1 về nguyên nhân gây dị ứng thực phẩm. Tỉ lệ người nói chung bị dị ứng khoảng từ 0.5-2.5%. Chất gây dị ứng có trong động vật có vỏ đã được xác định là chất Tropomyosin.

viem-da-co-dia-khong-nen-gi
Tuyệt đối không ăn các loại hải sản có vỏ khi bị viêm da cơ địa
Khi dung nạp các loại hải sản có vỏ, với những người bị dị ứng, bản thân cơ thể sẽ giải phóng quá lượng của hóa chất (như histamine) sẽ gây nên phản ứng sốc phản vệ, dấu hiệu ban đầu có thể thấy là phát ban da và ngứa, tiếp tục sau đó nặng hơn có thể là nổi mề đay, đau họng, khó thở, buồn nôn, chóng mặt, giảm huyết áp…

Đối với tất cả mọi người có cơ địa dị ứng, đặc biệt là viêm da cơ địa ở trẻ em cần phải loại bỏ các loại hải sản có vỏ trong mỗi bữa ăn hằng ngày. Trong quá trình điều trị bệnh, bạn chỉ nên ăn một chút cá cỡ nhỏ (như cá nục, cá cơm và tép).

Một số thực phẩm khác bạn nên kiêng khi bị viêm da cơ địa:
  • Đậu phộng (lạc), Đậu nành
  • Gluten có bên trong lúa mì 
  • Thức ăn nhanh, thức ăn đóng hộp, nhiều dầu mỡ, chiên rán.
Để tránh sai lầm trong điều trị viêm da cơ địa bạn nên chú ý các loại thực phẩm trên để giúp bệnh nhanh khỏi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét