Viêm da trẻ em

Viêm da trẻ em

Thứ Năm, 1 tháng 8, 2019

Viêm da nên ăn gì? Thực phẩm hỗ trợ phòng ngừa và điều trị bệnh viêm da

Người bị viêm da nên ăn gì là câu hỏi mà chúng tôi thương xuyên nhận được từ những người mắc phải tình trạng bệnh này. Để có thể phòng ngừa và điều trị bệnh một cách hiệu quả thì chết độ ăn uống hàng ngày các bạn cũng cần hết sức chú ý. Thực phẩm, thức ăn mà các bạn ăn uống hàng ngày có ảnh hưởng rất lớn đến khả năng điều trị cũng như ngăn ngừa bệnh tái phát. Cùng giải đáp cho câu hỏi " bệnh viêm da nên ăn gì? " qua bài viết dưới đây của chúng tôi.

Thực phẩm quan trọng như thế nào trong việc điều trị viêm da?

Theo như các chuyên gia dinh dưỡng thì chế độ ăn uống hàng ngày, thực phẩm mà các bạn ăn đóng góp phần lớn trong cơ cấu hoạt động của cơ thể. Đặc biệt thức ăn lại là nguồn cung cấp dinh dưỡng năng lượng cho cơ thể hoạt động mỗi ngày. Bởi vậy, tất cả thực phẩm mà các bạn ăn hàng ngày đều có những tác động ảnh hưởng trực tiếp cho cơ thể. Mỗi người có thể phù hợp với mỗi loại thực phẩm khác nhau, có thực phầm tốt cho cơ thể của bạn, nhưng cũng có một số thực phẩm có tác động xấu lên cơ thể.
benh-viem-da

Các chuyên gia cũng cho biết viêm da là bệnh da liễu thường gặp, đặc biệt là viêm da trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ thường được gặp hơn cả. Đây là một chứng bệnh khó có thể điều trị dứt điểm, nhưng nếu các bạn kết hợp giữa phương pháp điều trị phù hợp với chế độ ăn uống sinh hoạt hàng ngày hợp lý thì hoàn toàn có thể chữa bệnh không lo tái phát.

Có thể mẹ quan tâm: Trẻ bị viêm da thì kiêng ăn gì để nhanh hết bệnh?

Vậy người bị viêm da nên ăn gì?

Chất xơ và các loại vitamin được đánh giá rất cao trong việc hỗ trợ phòng ngừa và điều trị viêm da, các bạn hãy bổ sung ngay cho mình những loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin và chất xơ dưới đây vào thực đơn ăn uống hàng ngày:
  • Cà rốt: Có thể ăn sống hay chế biến thành các món ăn hàng ngày rất tốt không chỉ với người bị viêm da mà người bình thường cũng nên ăn.
  • Súp lơ xanh: Đây là thực phẩm có màu xanh đậm với hàm lượng lớn chất sơ rất tốt cho người bị viêm da.
  • Quả bơ: Trong bơ có chứa lượng lớn vitamin và chất xơ ước tính trong một trái bơ có từ 10 – 13 gram chất xơ.
  • Chuối: Chuối vừa cung cấp một lượng lớn chất sơ mà nó còn rất tốt cho hệ tiêu hóa, chuối còn rất nhiều công dụng khác mà các bạn có thể dễ dàng gặp trong cuộc sống.
  • Cam: Các bạn cũng có thể biết rõ trong cam rất giàu vitamin C, ngoài ra còn lượng chất sơ còn nhiều hơn cả chuối thì đây đúng là thực phẩm rất tốt đối với người mắc bệnh viêm da.
  • Một số thực phẩm giàu chất sơ khác như: rau chân vịt. bí đỏ, gạo lứt và các loại đậu,...
benh-viem-da-nen-an-gi
Vitamin cũng có sức ảnh hưởng rất lớn trong việc điều trị viêm da. Người bị viêm da không nên bỏ qua các loại thực phẩm giàu vitamin dưới đây:
  • Các loại thực phẩm giàu Vitamin A: khoai lang, cà rốt, rau có lá xanh thẫm, trái cây khổ, quả bí ngô, dưa đỏ, ót chuông, đậu Hà Lan, xoài, đu đủ,....
  • Các loại thực phẩm giàu vitamin C: quả ổi, bông cải xanh, quả cam, súp lơ, kiwi, cà chua, dâu tây, đu đủ,...
  • Các loại thực phẩm giàu vitamin E: rau bina (rau chân vịt), quả hạnh nhân, quả bơ, cà chua,…
Bài viết phần nào cũng đã giải đáp cho các bạn thắc mắc bệnh viêm da nên ăn gì? hãy cố gắng bổ sung vào thực đơn hàng ngày của mình với những loại thực phẩm trên.

Xem thêm: Giải đáp thắc mắc:" Viêm da dị ứng kiêng ăn gì?" từ các chuyên gia hàng đầu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét