Viêm da trẻ em

Viêm da trẻ em

Thứ Ba, 6 tháng 8, 2019

Cách chữa viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh hiệu quả | Thuốc chữa viêm da cơ địa

Viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh thường biến mất khi trẻ lên hai tuổi, tuy nhiên trước khi biến mất thì nó gây nên những thương tổn ảnh hưởng nhiều đến trẻ. Bệnh cũng có khả năng tái phát sau khoảng thời gian, việc điều trị bệnh yêu cầu phải đúng cách và hiệu quả. Bài viết hôm nay xin xin được gửi đến các mẹ cách chữa viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh tốt nhất phòng ngừa bệnh tái phát.

Cách chữa viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh hiệu quả

Khi nhận thấy trẻ nhà mình bị bệnh viêm da cơ địa, việc tìm ra nguyên nhân gây bệnh sẽ giúp các bạn có thể đưa ra được phương án điều trị tốt nhất. Các mẹ có thể tìm hiểu nguyên nhân khiến trẻ mắc viêm da cơ địa Tại Đây. Dưới đây là một số cách điều trị viêm da cơ địa cho trẻ mà mẹ nên biết.

viem-da-co-dia-o-tre-em

Điều trị viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh bằng thuốc

Thông thường khi mắc bệnh, các bác sĩ thường khuyên sử dụng thuốc với những công dụng chính như: làm dịu da, chống nhiễm trùng, chống khô da, chống viêm ngoài da, giảm đau rát, ngứa ngáy,... Tùy vào mỗi trường hợp tình trạng bệnh khác nhau mà có thể sử dụng thuốc bôi hoặc thuốc uống phù hợp theo chỉ định của bác sĩ.

Thuốc bôi chữa viêm da cơ địa ở trẻ

Phần lớn các trường hợp bệnh ở cấp độ nhẹ thì trẻ sẽ được bác sĩ tư vấn sử dụng các loại thuốc điều trị sau đây:
  • Thuốc làm ẩm ngoài da: thường được chỉ định sử dụng là urea 10%, petrolatum cùng một số loại thuốc có dược tính tương tự lên trên vùng da bị bệnh giúp làm ẩm da, ngăn ngừa tình trạng bong tróc da.
  • Thuốc đắp: nước muối sinh lý 0,9%, thuốc đắp Jarish, dung dịch thuốc tím tỉ lệ 1/10.000 là thuốc thường được sử dụng hơn cả.
  • Thuốc điều trị chính: Dạng thuốc có hoạt tính yếu như hydrocortison 1 – 2,5% nhằm hạn chế tình trạng kích ứng da.
  • Thuốc điều trị trung bình: gồm có clobetason butyrat hoặc hoạt lực mạnh hơn hydrocortison chỉ được dùng khi các loại thuốc trên không đáp ứng được bệnh.
  • Thuốc điều trị mạnh: corticoid như clobetasol propionat sử dụng trong tình trạng bệnh nặng xuất hiện liken hóa.
  • Thuốc bạt sừng, bong vảy: gồm những nhóm thuốc như crysophanic, mỡ goudron, ichthyol, mỡ salicyle 5% và 10%,...
Tác dụng chính của những loại thuốc bôi này là giúp điều trị tại chỗ, giảm ngay những triệu chứng bùng phát ra ngoài viêm da cơ địa gây nên cho trẻ. Hiệu quả nhanh chóng, nhưng cần lưu ý khi sử dụng nhóm loại thuốc này, đặc biệt là những nhóm thuốc có hoạt lực cao thì các mẹ cần hết sức cẩn thận.

cach-chua-viem-da-co-dia-o-tre-so-sinh

Sử dụng phải tuân thủ theo đúng chỉ định của các bác sĩ về loại thuốc, thời gian và lượng dùng nhằm hạn chế tối đa tác dụng phụ không mong muốn. Một vài thuốc điều trị mạnh chỉ được sử dụng trong khoản thời gian ngắn, kết thúc mỗi đợt sử dụng cần ngưng thuốc và theo dõi tình trạng bệnh để có phương án điều trị hiệu quả.

Nhóm thuốc uống trị viêm da ở trẻ sơ sinh

Song song với những loại thuốc bôi ngoài da điều trị tại chỗ, trẻ có thể được các bác sĩ chỉ định sử dụng thêm một só thuốc uống khác có tác dụng điều trị toàn thân nhằm ngăn ngừa khả năng kích ứng ngoài da. Các loại thuốc này bao gồm:
  • Nhóm thuốc ức chế miễn dịch: thuốc kháng histamine H1: Fexofenadin, Chlorpheniramin, Certerizin dùng cho các trường hợp bị viêm da cơ địa bởi kích ứng, dị ứng có tác dụng giảm ngứa.
  • Nhóm thuốc kháng sinh: cephalosphorin cùng một số thuốc có hoạt tính tương tự, được khuyên dùng khi có hiện tượng nhiễm khuẩn ngoài da trong thời gian bệnh khởi phát, đặc biệt là tình trạng nhiễm khuẩn liên cầu, tụ cầu vàng.
  • Nhóm thuốc corticoid dạng uống: nhóm này thường rất ít khi được chỉ định sử dụng, chỉ được dùng trong những trường hợp bệnh trầm trọng.
cach-chua-viem-da-co-dia-o-tre-so-sinh
Dù là thuốc thuốc hay thuốc bôi thì đều có tác dụng nhanh ngăn ngừa ngay triệu chứng của bệnh. Năm rõ những cách chữa viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh sẽ giúp các mẹ điều trị bệnh cho trẻ nhà mình cách tốt hơn.

Xem thêm: Chữa viêm da cơ địa bằng đông y hiệu quả không lo viêm da.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét