Viêm da trẻ em

Viêm da trẻ em

Thứ Bảy, 10 tháng 8, 2019

Cách chữa viêm da cơ địa bằng lá lốt | Chữa viêm da tại nhà hiệu quả

Hiện nay, rất nhiều người bệnh truyền tai nhau áp dụng cách chữa viêm da cơ địa bằng lá lốt và cũng đều nhận thấy có những sự chuyển biến rõ rệt sau một khoảng thời gian kiên trì áp dụng. Vậy có nên áp dụng phương pháp trị này hay không? Và cách chữa viêm da bằng lá lốt này như thế nào? Tất cả sẽ được chúng tôi gửi đến các bạn qua bài viết dưới đây.

Tác dụng của lá lốt trong việc điều trị viêm da cơ địa

Việc áp dụng chữa viêm da cơ địa bằng đông y hay những bài thuốc dân gian hiện nay không còn mấy xa lạ với mọi người. Đầy đều là những nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên nên đều phù hợp với tất cả mọi người, an toàn mà không gây nên những tác dụng phụ cho người bệnh. Lá lốt cũng là một trong những nguyên liệu mà được nhiều người tin dùng, các bạn có thể thấy được những ưu điểm của lá lốt trong điều trị bệnh ngay sau khi sử dụng.

cach-chua-viem-da-co-dia-bang-la-lot

Các nhà nghiên cứu và các nhà khoa học đều đã đưa ra những dẫn chứng công nhận tác dụng của lá lốt trong việc điều trị các bệnh ngoài da trong đó viêm da cơ địa. Theo đông y, lá lốt có vị cay tính ấm, mùi thơm, giúp ôn trung tán hàn, hạ khí chỉ thống,... giảm ngay những triệu chứng mà bệnh gây nên. Các nhà nghiên cứu đã tìm ra những tinh chất có trong lá lốt như flavonoid, beta-caryophylen, ancaloit, benzyl axetat,... giúp giảm đau, chống viêm kháng khuẩn hiệu quả.

cach-chua-viem-da-co-dia-bang-la-lot
Lá lốt là nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên có thể dễ dàng bắt gặp trong cuộc sống thường ngày, sử dụng trong thời gian dài cũng không lo gặp tác dụng phụ. Ngoài ra, đây cũng là cách điều trị không tốn chi phí cho người bệnh, các bạn có thế tiết kiệm được một khoản tiền.

Cách chữa viêm da cơ địa bằng lá lốt hiệu quả

Với lá lốt, các bạn có rất nhiều cách để có thể sử dụng giúp điều trị viêm da như bôi uống, ngoài da, tắm rửa, ngâm hoặc chế biến thành các món ăn,... cụ thể như sau:
  • Uống nước lá lốt: Uống nước cốt lá lốt hàng ngày giúp điều trị bệnh từ sâu bên trong cơ thể. Sao trước lá lốt trên bếp nóng sau đó cho vào đun sôi với nước trong khoảng 30p, lấy nước này uống hàng ngày thay cho nước lọc.
  • Đắp lá lốt: Lấy một nắm lá lốt giã nhuyễn cùng một chút muối rồi đắp lên vùng da bị viêm. Sau khoảng 30p rửa sạch, áp dụng ngày 3 lần.
  • Dùng lá lốt để tắm: Lấy 1 nắm lá lốt đun với lượng nước vừa đủ, sau đem pha với nước để tắm.
  • Món ăn từ lá lốt: Hiện nay có rất nhiều công thức chế biến món ăn với lá lốt như chả lá lốt, thịt cuốn lá lốt, các món canh,... Các bạn có thể chế biến lá lốt thành các món ăn hàng ngày rất hiệu quả.
cach-chua-viem-da-co-dia-bang-la-lot


Việc áp dụng cách chữa viêm da cơ địa bằng lá lốt hay bất kỳ nguyên liệu tự nhiên nào hiệu quả thường không nhanh bằng các loại thuốc tây y nên đòi hỏi người bệnh cần kiên trì áp dụng. Ngoài việc điều trị thì chế độ sinh hoạt ăn uống hàng ngày, chế độ nghỉ ngơi và đặc biệt chăm sóc da cũng cần được chú ý thì hiệu quả điều trị bệnh mới cao.

Lưu ý: tùy vào cơ địa của mỗi người mà tác dụng của phương pháp điều trị này có thể nhanh hoặc chậm, trường hợp dị ứng với bất kỳ nguyên liệu nào thì các bạn không nên áp dụng.

Xem thêm: Cách chữa viêm da bằng lá trầu không | Phòng ngừa mắc bệnh viêm da.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét