Viêm da trẻ em

Viêm da trẻ em

Thứ Tư, 24 tháng 7, 2019

Cách chữa viêm da bằng lá trầu không | Phòng ngừa mắc bệnh viêm da

Tác dụng của lá trầu không trong điều trị các bệnh ngoài da đã được các nhà nghiên cứu kiểm định về tính hiệu quả. Viêm da cũng vậy, cách chữa viêm da bằng lá trầu không hiện nay cũng đang được rất nhiều người tin tưởng áp dụng điều trị cho bản thân cũng như mọi người trong gia đình. Bài viết hôm nay chúng tôi xin gửi đến các bạn phương pháp điều trị bệnh viêm da bằng lá trầu không hiệu quả.

Xem thêm: Những loại bệnh viêm da ở trẻ em bắt buộc các mẹ nắm rõ.

Tác dụng chữa bệnh da liễu của lá trầu không

Theo Đông y, có tính ấm, vị cay nồng, mùi thơm hắc có công dụng tiêu viêm, kháng khuẩn và sát trùng rất tốt. Bởi vậy lá trầu không được áp dụng nhiều trong việc điều trị các chứng bệnh như nhức đầu, cảm cúm, đau họng, sát khuẩn và phục hồi vế thương trên da.

cach-chua-viem-da-bang-la-trau-khong

Đối với viêm da thì việc sử dụng lá trầu không chữa bệnh càng mang lại hiệu quả rất cao. Tác dụng giúp làm giảm nhanh triệu chứng của bệnh giảm ngứa, tiêu viêm và phục hồi, tái tạo làn da, loại bỏ những tế bào mang bệnh khỏi cơ thể. Lá trầu không an toàn trong điều trị viêm da, không gây kích ứng cho da hoặc gây tác dụng phụ phù hợp với mọi đối tượng, ngoài ra đây là lại nguyên liệu rất dễ kiếm trong cuộc sống hiện nay.

Cách chữa viêm da bằng lá trầu không tại nhà

Phương pháp sử dụng lá trầu không trong điều trị bệnh viêm da tại nhà cũng rất đơn giản, chỉ với một nắm lá trầu không các bạn có thể áp dụng 1 trong các phương pháp sau đây:

Cách 1: Bài thuốc bôi
  • Bước 1: Lấy một nắm lá trầu không rửa sạch, vò nát.
  • Bước 2: Làm sạch da vùng bệnh sau đó đắp bã lá trầu đã vò trước đó lên da.
  • Bước 3: Đợi khoảng 15-20p sau đó rửa sạch lại với nước.

cach-chua-viem-da-bang-la-trau-khong

Cách 2: Bài thuốc rửa, tắm
  • Bước 1: Cắt đôi lá trầu cho vào một cốc nhỏ, rót nước sôi vào.
  • Bước 2: Đợi khoảng 1 lúc để các thành phần trong lá tiết ra hòa vào với nước, sau đó sử dụng nước này để rửa vết thương.
Hoặc các bạn có thể áp dụng theo cách tắm sau:
  • Bước 1: Lấy một nắm lá trầu đun sôi với nước.
  • Bước 2: Pha loãng nước thuốc với nước sôi để tắm, phần bã lá có thể dùng để chà xát nhẹ trên vết thương.
Lưu ý: Để có thể mang lại tính hiệu quả tốt nhất, các bạn nên cho thêm một chút muối biển vào với tất cả những cách trên nhằm tăng tính kháng khuẩn trong điều trị bệnh. Áp dụng hàng ngày giúp điều trị bệnh nhanh hơn.

cach-chua-viem-da-bang-la-trau-khong

Tuy nhiên cách trị viêm da bằng lá trầu không này chỉ áp dụng đối với những trường hợp bệnh giai đoạn thứ cấp, bệnh mới khởi phát còn đối với những trường hợp bệnh đã phát triển nặng sẽ không đạt hiệu quả cao. Trường hợp bệnh nặng các bạn vẫn nên đến các cơ sở y tế để được các bác sĩ khám và đưa ra phương án điều trị bệnh phù hợp với tình trạng bệnh.

Phòng ngừa hỗ trợ điều trị viêm da hiệu quả

  • Các bạn cần nắm rõ nguyên nhân dẫn đến viêm da để có thể phòng ngừa khả năng mắc bệnh.
  • Vệ sinh sạch sẽ hàng ngày cho da, có biện pháp ngăn ngừa bệnh phát triển lây lan sang các vùng da lành khác.
  • Cân nhắc sử dụng các loại sản phẩm chăm sóc cho da phù hợp, tránh gây kích ứng cho da.
  • Hạn chế tắm lâu bằng nước nóng, bởi nước nóng khiến da nhanh khô hơn, gây nứt nẻ làm cho bệnh trở nên nặng hơn.
  • Da khô cũng là nguyên nhân chính dẫn đến viêm da, cần dưỡng ẩm cho da hàng ngày, đặc biệt là vào mùa lạnh của nước ta.
  • Khói bụi, hóa chất tẩy rửa cũng cần hạn chế tiếp xúc.
phong-ngua-benh-viem-da

Không còn phủ nhận về công dụng của lá trầu không trong điều trị viêm da. Với những cách chữa viêm da bằng lá trầu không trong bài viết trên chúng tôi mong rằng có thể giúp các bạn điều trị bệnh một cách hiệu quả nhanh chóng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét