Viêm da trẻ em

Viêm da trẻ em

Thứ Hai, 29 tháng 7, 2019

Giải đáp thắc mắc:" Viêm da dị ứng kiêng ăn gì?" từ các chuyên gia hàng đầu

Trong bài viết trước chúng tôi đã gửi đến các bạn những thông tin về bệnh viêm da dị ứng là gì? Để tìm hiểu những thông tin đầy đủ hơn về bệnh, cũng như nắm rõ những biện pháp phòng ngừa và điều trị bệnh, bài viết hôm nay chúng tôi xin giải đáp thắc mắc "Viêm da dị ứng kiêng ăn gì?" các bạn nhớ theo dõi nhé!

Viêm da dị ứng kiêng ăn gì ?

Việc điều trị không chỉ phụ thuộc riêng vào thuốc chữa bệnh. Thói quen sinh hoạt và chế độ ăn uống hàng ngày cũng ảnh hưởng 1 phần không nhỏ đến hiệu quả của thuốc điều trị.

viem-da-di-ung


Sau đây là một số loại thực phẩm mà người mắc bệnh viêm da dạ ứng cần hạn chế ăn như:

Kiêng ăn hải sản

Như cách bạn cũng biết, hải sản là nguyên nhân gây dị ứng, kích ứng cho da mà chúng ta thường gặp. Mặc dù hải sản có chữa rất nhiều chất dinh dưỡng, canxi rất tốt cho sức khỏe nhưng đỗi với những người đang mắc bệnh viêm da dị ứng nên tránh xa những loại hải sản trong giai đoạn mắc và điều trị bệnh. Rất nhiều trường hợp hợp bệnh trở nên nghiêm trọng và khó điều trị hơn sau khi ăn hải sản. Bởi vậy, người bệnh cần cố gắng hạn chế tối da việc ăn hải sản trong giai đoạn này.

viem-da-di-ung-kieng-an-hai-san

Sữa và các chế phẩm từ sữa

Trong sữa có chứa rất nhiều canxi, vitamin D, protein rất tốt đối với cơ thể. Nhưng đó là với người bình thường, còn đối với bệnh viêm da dị ứng thì lại hoàn toàn khác, bởi nó sẽ khiến cho tình trạng viêm nhiễm của bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Đồ ăn sẵn

Trong các loại thực phẩm được ché biến sẵn như thịt hộp, xúc xíc, bánh mì hamburger,... đều là các loại thực phẩm có chứa nhiều dầu mỡ, có chữa nhiều phụ gia, chất bảo quản, phẩm màu,... ảnh hưởng xấu đến tác dụng điều trị của thuốc. Những thành phầm có trong các loại thực phẩm này kích thích triệu chứng của bệnh khiến cho thuốc điều trị không phát huy được công dụng tối da của mình.

viem-da-di-ung-kieng-an-do-an-san

Viêm da dị ứng kiêng ăn thực phẩm giàu tinh bột

Rất nhiều các loại thực phẩm có chứa nhiều tinh bột như mì ống, bánh mì,... khiến cho hệ tiêu khóa hoạt động kém, ngoài ra nó cũng ảnh hưởng 1 phần đến khả năng phát triển những triệu chứng của viêm da dị ứng. Đối với những loại thực phẩm giàu tinh bột này thì các bạn cũng cần phải tránh xa.

Thực phẩm có chứa nhiều đường

Không chỉ đối với người mắc bệnh, mà ngay cả với những người bình thường thì việc ăn thực phẩm có chứa nhiều đường có trong mật ong, bánh kẹo, sirô cũng không tốt cho sức khỏe. Đối với người mắc bệnh lại càng cần phải tránh xa nếu không muốn các triệu chứng của bệnh thêm trầm trọng, đặc biệt là tình trạng viêm da ở trẻ em.

viem-da-di-ung-kieng-an-thuc-pham-chua-nhieu-duong

Ngoài những loại thực phẩm mà viêm da dị ứng nên kiêng thì thói quen sinh hoạt hàng của các bạn cũng cần có sự thay đổi, tìm hiểu kỹ về bệnh cũng như nắm rõ hơn về nguyên nhân gây bệnh sẽ giúp các bạn có được biện pháp phòng ngừa bệnh hiệu quả. Chúc các bạn luôn mạnh khỏe!

Xem thêm: Viêm da cơ địa không nên ăn gì? Thực phẩm nên kiêng khi bị viêm da.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét