Viêm da trẻ em

Viêm da trẻ em

Thứ Hai, 12 tháng 8, 2019

Cách chữa viêm da cơ địa bằng lá khế | Điều trị viêm da tại nhà đơn giản

Với những công dụng tuyệt vời của mình như thanh nhiệt, giải độc, làm dịu da,... mà lá khế được rất nhiều người sử dụng trong việc điều trị bệnh viêm da cơ địa. Tuy nhiên không phải ai cũng biết đến cách chữa viêm da cơ địa bằng lá khế như thế nào, Cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết dưới đây.

Tác dụng chữa viêm da cơ địa bằng lá khế

Với các triệu chứng mà bệnh viêm da cơ địa gây nên cho người bệnh là các vết mẩn đỏ, ngứa ngáy, đau rát khiến cho người bệnh cực kỳ khó chịu. Đặc biệt là các cơn ngứa thường xuyên xuất hiện khiến cho người bệnh theo phản xạ tự nhiên mà cào gãi làm cho da dễ bị trầy xước dẫn đến viêm nhiễm.

tac-dung-chua-viem-da-co-dia-bang-la-khe
Ngoài việc sử dụng các loại thuốc tây y điều trị viêm da cơ địa theo chỉ định của bác sĩ thì rất nhiều các bệnh nhân đã nói lời tạm biệt căn bệnh này chỉ bằng những cách điều trị đơn giản với những nguyên liệu quen thuộc hoàn toàn tự nhiên. Cách trị viêm da cơ địa bằng lá khế là phương pháp được rất nhiều bác sĩ khuyên người bệnh nên áp dụng tại nhà. Không chỉ có tác dụng điều trị bệnh, giảm nhanh các triệu chứng. Nhiều người coi lá khế như là một nguyên liệu để chăm sóc da hàng ngày do giá thành cực rẻ của nó.

tac-dung-chua-viem-da-co-dia-bang-la-khe

Theo đông y, lá khế có tính mát, vị chát, có tác dụng tân sinh, thanh nhiệt, giải độc, trị phong nhiệt. Những nhà nghiên cứu cũng đã tìm ta trong tinh chất của lá khế có chứa những thành phần chống viêm, kháng khuẩn,... rất tốt. Là một trong những cách chữa viêm da cơ địa bằng đông y,  lá khế rất tốt trong việc điều trị các bệnh ngoài da, đặc biệt trong đó là viêm da cơ địa, giúp giảm nhanh các triệu chứng mà bệnh phát ra. Các bạn nên áp dụng xớm phương pháp này nếu muốn trị bệnh nhanh mà chi phí lại thấp.

Những ách chữa viêm da cơ địa bằng lá khế tại nhà 

Dân gian từ lâu đã biết tận dụng lá khố trong việc điều trị viêm da cơ địa. Thông qua những phương pháp chữa bệnh đã được các bệnh nhân truyền tai nhau áp dụng thì các bạn có thể tham khảo lựa chọn áp dụng cho mình một trong các phương pháp sau:

Cách 1: Uống nước lá khế

Với phương pháp này, những tinh chất có trong lá khế sẽ đi vào sâu bên trong cơ thể giúp điều trị bệnh từ bên trong. Các bạn có thể thực hiện như sau:
  • Nguyên liệu: lá khế cùng một số bộ phận khác như cành, hoa, thân,... 
  • Cho tất cả những nguyên liệu này vào trong nồi nước sau đó đun sôi khoảng 30p để những tinh chất có trong này tan ra nước.
  • Sử dụng nước khế nấu này uống thay cho nước lọc hàng ngày.

cach-chua-viem-da-co-dia-bang-la-khe

Cách 2: Đắp lá khế

Đây là cách rất đơn giản giúp giảm ngay triệu chứng của bệnh:
  • Trước tiên các bạn lấy nắm lá khế sau khi đã rửa sạch đem giã nát với một chút muối.
  • Sau khi đã giã nát đem bôi lên vùng da mắc bệnh. 
  • Đợi khoảng 15p để sau đó rửa sạch.
Với cách này thì những tinh chất có trong lá khế sẽ trực tiếp đi vào da giúp giảm ngay các triệu chứng của bệnh. Chỉ cần kiên trì thực hiện 1 ngày 1 lần trong khoảng 1 tháng là bạn đã thấy bệnh tự biến mất.

Cách 3: Tắm - rửa - ngâm bằng nước lá khế

Đây là cách vệ sinh vùng da bị viêm từ bên ngoài, các bước tiến hành cũng rất đơn giản như:
  • Lấy 1 nắm lá khế tươi sau khi đã rửa sạch đung sôi trong nước để các tình chất có trong lá tan ra nước. Có thể thêm một chút muối nhằm tăng tính hiệu quả điều trị.
  • Các bạn có thể pha loãng để tắm hoặc đợi sau khi nước âm ấm thì đem rửa hay ngâm vùng da bị viêm trong nước.
  • Phần bã lá khế dùng chà sát nhẹ giúp trị bệnh tốt hơn.
cach-chua-viem-da-co-dia-bang-la-khe

Cách chữa viêm da cơ địa bằng lá khế rất đơn giản mà hiệu quả thường cao. Các bạn hoàn toàn có thể điều trị tại nhà bằng phương pháp này, giúp tiết kiệm được rất nhiều chi phí điều trị. Chúc các bạn thành công.

Xem thêm: Cách chữa viêm da cơ địa bằng lá lốt | Chữa viêm da tại nhà hiệu quả

0 nhận xét:

Đăng nhận xét