Viêm da trẻ em

Viêm da trẻ em

Thứ Tư, 28 tháng 8, 2019

Trị viêm da bằng nha đam có hiệu quả? Cách chữa viêm da bằng nha đam tại nhà

Trị viêm da bằng nha đam ( lô hội ) từ lâu đã được xem là phương pháp hiệu quả được rất nhiều bệnh nhân áp dụng cho mình bởi vô vàn tác dụng, ưu điểm trong chữa bệnh mà nó mang lại. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về công dụng của nha đam trong điều trị viêm da cũng như phương pháp chữa bệnh như thế nào cho hiểu quả qua bài viết dưới đây.

Có thể bạn chưa biết: Cách chữa viêm da cơ địa bằng lá lốt | Chữa viêm da tại nhà hiệu quả.

Tác dụng của nha đam trong việc điều trị viêm da

Đối với mọi người, đặc biệt là với các chị em phụ nữ thì nha đam được coi như là một thần dược đối với làn da. Nha đam với rất nhiều công dụng với làn da, giúp trở nên căng, mịn màng, dưỡng ẩm cho da,... Ngoài công dụng làm đẹp nha đam còn được sử dụng trong điều trị một số bệnh như đau dạ dày, hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa hoặc các bệnh da liễu, chàm da, viêm da ở trẻ em,....

tri-viem-da-bang-nha-dam

Gel nha dam với hàm lượng lớn hoạt chất có công dụng kháng khuẩn, chất chống oxy hóa, enzym và đến 19 loại acid amin cần thiết cho cơ thể con người. Ngoài ra, nha đam còn có chứa rất nhiều những vitamin cùng khoáng chất, đây đều là những hoạt chất có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn. Từ đó, giúp nhanh chóng làm lành những tổn thương mà bệnh gây nên, giảm ngay triệu chứng đau rát ngứa ngáy do bệnh gây nên.

tri-viem-da-bang-nha-dam

Không chỉ có công dụng trong điều trị bệnh, nha đam còn giúp cải thiện, nuôi dưỡng, phục hồi làn da. Bởi vậy, việc sử dụng nha đam để điều trị viêm da hay các bệnh ngoài da rất tốt mà các bạn có thể cân nhắc áp dụng cho mình.

Cách trị viêm da bằng nha đam tại nha

Phương pháp chữa viêm da bằng nha đam được xem là một trong những cách điều trị an toàn, không gây nên những tác dụng phụ cho người bệnh và tất dễ thực hiện tại nhà. Khi bị viêm da hay các bệnh ngoài da khác, các bạn có thể áp dụng nha đam để điều trị viêm da theo cách như sau:

Chuẩn bị một vài lá nha đam tươi kèm theo một chút muối tinh. Rửa sạch lá cắt thành từng khúc nhỏ sau đó lấy hết phần thịt, gel ở bên trong. Trộng phần gel này với muối tinh sau đó bôi lên vùng da bị viêm. Đợi hỗn hợp khô lại thì rửa sạch lại với nước, kiên trì áp dụng không chỉ giúp điều trị bệnh hiệu quả mà còn giúp bạn có một làn da đẹp mịn màng, trắng hồng.

tri-viem-da-bang-nha-dam

Tuy nhiên cũng giống với những phương pháp trị viêm da tự nhiên khác, cách trị viêm da bằng nha đam cũng đòi hỏi người bệnh kiên trì áp dụng mới có thể mang lại hiệu quả điều trị, không nên áp dụng sau đó nghỉ nửa chừng.

Xem thêm: Viêm da nên ăn gì? Thực phẩm hỗ trợ phòng ngừa và điều trị bệnh viêm da.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét