Viêm da trẻ em

Viêm da trẻ em

Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2019

Cách điều trị viêm da dị ứng hiệu quả từ thuốc tây y | Hỗ trợ điều trị viêm da tại nhà

Bệnh viêm da dị ứng một trong các loại viêm da thường gặp nhất bởi rất nhiều những nguyên nhân thường gặp trong cuộc sống gây nên. Rất nhiều những triệu chứng của bệnh gây nên khó khăn cho người bệnh. Hiện nay, mặc dù chưa có những biện pháp hay thuốc điều trị triệt để bệnh, tuy nhiên chúng ta có thể tập chung vào làm giảm những triệu chứng của bệnh. Cùng chúng tôi tìm hiểu cách điều trị viêm da dị ứng hiệu quả thường được áp dụng trong điều trị hiện nay.

Thuốc điều trị viêm da dị ứng tây y

Các loại thuốc tây y điều trị thường tập chung vào làm giảm các triệu chứng mà bệnh gây nên. Thuốc giúp giảm ngứa, giảm đau, giảm nhanh những cảm giác khó chịu, những tổn thương do bệnh gây nên. Ngăn tình trạng nhiễm trùng, ngăn không để tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn cũng như phòng tình trạng bệnh bùng phát. 

cach-dieu-tri-viem-da-di-ung

Cách điều trị viêm da dị ứng từ thuốc là sự kết hợp giữa việc sử dụng thuốc, chăm sóc da đúng cách hiệu quả cũng như thay đổi lối sống. Nhóm thuốc này gồm có kem bôi giảm ngứa, kháng viêm và bảo vệ cho làn da. Thành phần trong các loại thuốc này thường có chứa corticoid, pimecrolimus (elidelâ), tacrolimus (protopicâ), thuốc mỡ kháng sinh. 

Đối với các trường hợp tình trạng bệnh trở nên nặng hơn, các bác sĩ có thể xem xét kê thêm thuốc uống giảm ngứa, corticoid theo cách uống hoặc tiêm để kiểm soát tình trạng viêm nhiễm. Nhóm thuốc này bao gồm: diphenhydramine, prednisone, hydroxyzine (ataraxâ) và cetirizine (zyrtecâ).

Một cài cách điều trị viêm da dị ứng khác bao gồm :
  • Gạc ướt: sử dụng gạc ướt để che đi những vùng da bị nhiễm trùng với corticoid ngăn tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn.
  • Sử dụng các dòng sản phẩm chăm sóc da, làm mềm da và dưỡng ẩm cho các vùng da khô hàng ngày.
  • Thoa corticoid nhằm làm giảm tình trạng sưng tấy, đỏ và ngứa trong xuất quá trình điều trị bệnh.
  • Trị viêm da dị ứng bằng liệu pháp ánh sáng hoặc sử dụng tia cực tím A nhân tạo hay B chiếu vào vùng da bị dị ứng để điều trị.

Chế độ sinh hoạt phù hợp

Những thói quen sinh hoạt hàng ngày tại nhà cũng ảnh hưởng 1 phần lớn đến quá trình điều trị bệnh được hiệu quả. Một số lưu ý tại nhà mà các bạn cần chú ý đến giúp điều trị bệnh được hiệu quả như:
Hạn chế tối đa tiếp xúc với các yếu tố gây bệnh, các bạn nên ghi chép lại tất cả những yếu tố dễ dẫn đến tình trạng kích ứng gây dị ứng cho da mà các bạn biết như các loại thức ăn, chất tẩy rửa hay xà phòng,...

thuoc-boi-tri-viem-da-di-ung

Giữ ẩm cho làn da: Các bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm cho da ít nhất khoảng 2 lần 1 ngày. Thời điểm sử dụng kem dưỡng ẩm tốt nhất và khoảng một vài phút sau khi tắm xong, bởi lúc nào da vẫn còn độ ẩm. Đối với da đã khô, khi này các bạn có thể cân nhắc đến việc sử dụng kem bôi trơn hoặc dầu.

Tránh tình trạng trầy xước: viêm da dị ứng gây nên những tình trạng ngứa ngáy khó chịu, khiến người bệnh phải cào gãi để giảm thiểu tình trạng ngứa. Việc này chỉ khiến cho tình trạng bệnh trở nên trầm trong hơn. Đối với những trường hợp này, các bạn nên sử dụng thuốc chống ngứa, cắt móng tay hoặc đeo gang tay trước khi đi ngủ.

tranh-cao-gai

Tắm bằng nước ấm trong khoảng thời gian phù hợp tránh khô da, các bạn cũng có thể kết hợp tắm với nước có pha baking soda hay bột yến mạch chưa được nấu chín. 

Với cách chữa viêm da dị ứng trên sẽ giúp bạn giảm nhanh triệu chứng của bệnh. Hiệu quả điều trị của thuốc tây y giúp nhanh chóng kiểm soát tình trạng bệnh, ngăn ngừa khả năng bệnh khái phát.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét