Viêm da trẻ em

Viêm da trẻ em

Thứ Tư, 11 tháng 9, 2019

Cách chữa viêm da dị ứng bằng mướp đắng | Phương pháp trị viêm da bằng dân gian

Hiệu quả -  Đơn giản - Chi phí rẻ là tiêu mà rất nhiều người hiện nay hướng đến trong bất kỳ lĩnh vực nào. Trong điều trị viêm da dị ứng cũng vậy, rất nhiều người hướng đến cách điều trị an toàn, đơn giản, hiệu quả mà giá thành lại rẻ. Dân gian có rất nhiều cách điều trị viêm da dị ứng hiệu quả, trong bài viết hôm nay chúng tôi xin gửi đến các bạn cách chữa viêm da dị ứng bằng mướp đắng hiệu quả.

Tác dụng trị viêm da bằng mướp đăng

Mướp đắng (khổ qua) thuộc vào họ Bầu bí, đây là loại cây dây leo, hoa màu vàng, lá có lông, quả dài có màu xanh, nổi lên các u sần sùi, khi quả chín có màu vàng hạt đỏ. Mướp đắng có vị đắng liệt kê vào top những loại rau củ quả đắng nhất, có tính mát, hiện đang được trồng ở rất nhiều vùng trên cả nước, các bạn hoàn toàn có thể dễ dàng mua được tại những của hàng rau củ hay trong siêu thị.

tac-dung-tri-viem-da-bang-muop-dang

Vừa được sử dụng làm nguyên liệu chế biến thành nhiều món ăn hàng ngày, mướp đắng còn được sử dụng trong điều trị nhiều bệnh khắc nhau điển hình trong đó là viêm da ở trẻ em hay người lớn. Người bệnh hoàn toàn có thể an tâm sử dụng vị thuốc này mà không lo có chứa bất kỳ loại độc tố nào mà còn giúp mạng lại hiệu quả điều trị cho người bệnh.

Cách trị viêm da dị ứng bằng mướp đắng

Mướp đắng với rất nhiều thành phần giúp giảm nhanh các triệu chứng của bệnh như khô da, bong tróc, ngứa ngáy, nổi mẩm đỏ,... Sau đây là một số cách sử dụng mướp đắng để trị viêm da đơn giản dễ thực hiện mà các bạn có thể áp dụng.

cach-chua-viem-da-di-ung-bang-muop-dang

Chữa viêm da dị ứng bằng mướp đắng

Lấy 1 quả mướp đắng rửa sạch bỏ ruột thái thành từng đoạn nhỏ sau đó đem xay nhuyễn. Sau khi vệ sinh sạch vùng da bị viêm, các bạn thoa hỗn hợp lên da đợi khoảng từ 10-15 phút rửa sạch lại với nước.

Mướp đắng kết hợp với mật ong trị viêm da

Đây là hỗn hơn trị viêm da có thể nói là hiệu quả bậc nhất trong điều trị viêm da dị ứng. Sau khi xay nhuyễn mướp đắng thành một hỗn hợp như cách trên, các bạn có thể cho thêm một chút mật ong vào và xay tiếp đến khi hỗ hợp trở nên sệt và mịn.

muop-dang-va-mat-ong

Sau đó thoa lên vùng da bị viêm trong khoảng 20p rồi rửa sạch.

Ngoài hai cách trị viêm da bằng mướp đắng trên các bạn có thể áp dụng một số cách trị viêm da khác với mướp đắng sau:
  • Mướp đắng kết hợp với bột trà xanh.
  • Mướp đắng kết hợp với lá chè xanh.
  • Nước ép mướp đắng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét