Viêm da trẻ em

Viêm da trẻ em

Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2019

3 cách chữa chàm sữa cho trẻ sơ sinh tại nhà cho mẹ an toàn hiệu quả

Trong bài viết trước các mẹ đã được tìm hiểu kỹ về bệnh chàm sữa ở trẻ sơ sinh. Khi nhận thấy trẻ nhà mình có những dấu hiệu của bệnh mẹ nên đưa trẻ đến các cơ sở y tế để được các bác sĩ khám và kê đơn thuốc tùy theo tình trạng bệnh của trẻ. Còn trong ngày hôm nay, chúng tôi xin được gửi đến các mẹ cách chữa chàm sữa cho trẻ sơ sinh tại nhà đơn giản hiệu quả mà cần cần sử dụng đến các loại thuốc tây có thể gây tác dụng phụ cho trẻ.

Chữa chàm sữa bằng sữa mẹ

Trước tiên mẹ nên chú ý, cách này chie nên áp dụng cho trẻ sơ sinh bằng chính sữa của mẹ, đối với trẻ cũng như sữa khác có thể không phù hợp dễ gây kích ứng da cho trẻ.

chua-cham-sua-bang-sua-me

Trong sữa mẹ có chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng như chất endorphin có tác dụng giúp làm giảm những cảm giác ngứa ngáy khó chịu, đau rát bởi những vết chàm gây nên cho trẻ. Hàm lượng Vitamin A có trong sữa mẹ giúp ngăn ngừa khả năng nhiễm khuẩn cho trẻ. Không chỉ giúp điều trị chàm, sữa mẹ còn có thể giúp điều trị rất nhiều bệnh ngoài da khác như viêm da ở trẻ em, eczema,...

Mẹ có thể dùng sữa trị chàm cho bé bằng cách sau:
  • Vệ sinh sạch sẽ vùng da trẻ bị chàm bằng nước ấm.
  • Chấm nhẹ sữa mẹ lên toàn bộ vùng da trẻ bị chàm.
Hàng ngày áp dụng từ 2-3 lần liên tục trong vòng 1 tuần mẹ sẽ thấy những chuyển biến rõ rệt. Đối với trường hợp trẻ mới mắc bệnh, các vết chàm còn nhỏ chỉ khoảng 1 đốt ngón tay thì có thể biến mất sau 1 tuần, còn với những vết chàm lớn có thể lên đến 2 tuần.

Mẹo dân gian trị chàm sữa bằng lá trầu không

Ông bà ta đã truyền lại cho con cháu bài thuốc trị các bệnh ngoài da bằng lá trầu không hiệu quả, trong đó có bệnh chàm sữa. Lá trầu rất lành tính an toàn nên phì hợp sử dụng cho làn da nhạy cảm mỏng manh của trẻ. Sử dụng tinh dầu lá trầu không bôi lên vùng da bị chàm để trị chàm cho trẻ.

la-trau-khong-tri-cham-sua

Cứ mỗi 100g lá trầu không tươi sẽ thu được 2.5% tinh dầu. Mẹ có thể say hoặc giã nhuyễn lá trầu không bôi trực tiếp vùng da bị chàm cho trẻ đều được. Trong lá trầu không có chữa rất nhiều chất có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, đặc biệt hàm lượng chất chống oxy hóa cao giúp ức chế lại quá trình hoạt động phát triển của chàm.

Dầu dừa chữa chàm sữa ở trẻ sơ sinh hiệu quả

Không thể phủ nhận những công dụng trong của dầu dừa và một trong những tác dụng được kể đến hôm nay chính là điều trị các bệnh ngoài da hiệu quả. Mẹ có thể sử dụng dầu dừa để điều trị chàm cho trẻ rất an toàn và hiệu quả nhé.

Cách thực hiện:
  • Chuẩn bị dầu dừa: mẹ có thể tự mình làm ra dầu dừa, nhưng chúng tôi khuyên các mẹ nên mua tại cửa hàng vừa đỡ mất công mà chi phí cũng rất rẻ.
  • Vệ sinh sạch sẽ vùng da bị chàm của trẻ bằng nước muối sinh lý. Nước muối này mẹ có thể mua tại các cửa hàng thuốc tây.
  • Thoa dầu dừa lên vùng da bị chàm ít nhất mỗi ngày 3 lần.
  • Mẹ có thể thoa nhiều, cứ nhận thấy da bị khô lúc nào là bôi lúc đó.
  • Nếu trẻ bị ngứa nhiều về đêm, mẹ có thể bôi giúp trẻ dễ ngủ hơn và để khô qua đêm.
tri-cham-sua-bang-dau-dua

Trên đây là một số cách chữa chàm sữa cho trẻ sơ sinh tại nhà cho mẹ vừa đơn giản mà hiệu quả. Mẹ có thể cân nhắc áp dụng cùng các loại thuốc tây điều trị để đạt được kết quả tốt nhất. Chúc các mẹ thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét